Skip to content

REGIS NEWS สวก.จัดโครงการเสริมทักษะ Clip Click รู้เท่าทันสื่อออนไลน์

เมื่อวันพุธที่ 22 ก.พ. 66 เวลา 08.00 – 16.00 น. ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี มรส. มอบหมายให้ ผศ.ดร.เสน่ห์ บุญกำเนิด รองอธิการบดี ฝ่ายระบบอำนวยการ เป็นประธานเปิดโครงการเสวนาพัฒนาการเรียนรู้นักศึกษาหมวดวิชาศึกษาทั่วไป เรื่อง “Clip Click:รู้เท่าทันสื่อออนไลน์” จัดโดยสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน ณ ห้องประชุม GA101 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี และกล่าวรายงานโดย ผศ.ศรีวาลี ทองเลี่ยมนาค ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน

ดร.เสน่ห์ บุญกำเนิด กล่าวว่า ปัจจุบันเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วส่งผลต่อวิถีการดำเนินชีวิตของคนในสังคมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ในขณะเดียวกันเหตุการณ์ความรุนแรงหลากหลายรูปแบบที่เกิดขึ้นในปัจจุบันจำนวนมากมาจากสื่อออนไลน์ ซึ่งเป็นภัยเงียบที่สร้างความสูญเสียและผลกระทบอย่างมาก โดยเฉพาะกับนักศึกษา ดังนั้นการพัฒนาและเสริมสร้างให้เด็กและเยาวชนมีทักษะในการเข้าถึงสื่อและสามารถจัดการวิเคราะห์และประเมินสื่อจากโซเชียลมิเดียได้อย่างมีประสิทธิภาพถือเป็นเรื่องที่ดีในการสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่นักศึกษา

สำหรับการเสวนาในครั้งนี้มีทีมวิทยากร จากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ นำโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศรัณย์ลิตา โชติรัตน์ และอาจารย์ ดร.นวพล แก้วสุวรรณ มาให้ความรู้และวิธีการสังเกตและวิเคราะห์สื่อออนไลน์ อย่างได้ผลมาแนะนำแก่นักศึกษา เพื่อนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างปลอดภัย

Back To Top