Skip to content

REGIS NEWS เรื่องกีฬา ขอให้บอก ตัวแทน สวก. เข้าร่วม กิจกรรมราชภัฏเมืองคนดี มินิมาราธอน ครั้งที่ 4 ก้าวนี้เพื่อนักศึกษาที่ขาดแคลนทุนทรัพย์

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) จัดกิจกรรมวิ่งเพื่อการกุศล “ราชภัฏเมืองคนดี มินิมาราธอน ครั้งที่ 4” มี 2 ระยะการแข่งขัน Fun Run 4.5 กิโลเมตร และ Minimaraton 10.5 กิโลเมตร หวังร่วมสนับสนุนการศึกษานักศึกษาขาดแคลนทุนทรัพย์ ลดการหลุดออกจากระบบการศึกษา เป็นกำลังสำคัญพัฒนาสังคมอย่างมีคุณภาพ ส่งเสริมเยาวชน-ประชาชนมีสุขภาพแข็งแรงด้วยการออกกำลังกาย มีผู้สมัครกว่า 2 พันคน โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี มรส. กล่าวต้อนรับ พร้อมด้วย นางโสภา กาญจนะ ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธาน และ นายกมล มีชัยพัฒนกิจ นายกสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี กล่าวรายงาน เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 10 มีนาคม 2567 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า การดำเนินกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการร่วมมือกันระหว่างมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี และสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดหาทุนสนับสนุน และช่วยเหลือนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ที่ยากจนและขาดแคลนทุนทรัพย์ในการศึกษาเล่าเรียนให้สามารถศึกษาเล่าเรียนจนสำเร็จการศึกษา และออกรับใช้สังคมได้อย่างมีคุณภาพ ถือเป็นสิ่งที่ดีและเป็นกุศลอย่างยิ่ง เพราะเยาวชนนักศึกษาถือเป็นกลุ่มคนที่จะเติบใหญ่ เป็นกำลังหลักที่สำคัญของประเทศชาติ ในการขับเคลื่อนประเทศชาติ ไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองในอนาคตภายภาคหน้า

โดยกิจกรรมวิ่งเพื่อการกุศล “ราชภัฏเมืองคนดี มินิมาราธอน ครั้งที่ 4” มีการกำหนด 2 ระยะทาง คือ ระยะ Fun Run 4.5 กิโลเมตร และ ระยะ Minimaraton 10.5 กิโลเมตร มีผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 2,647 คน โดยใช้เส้นทางจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี – ถนนสุราษฎร์-นาสาร ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานทั้งภาครัฐ และภาคเอกชนเป็นอย่างดียิ่ง

Back To Top