วิสัยทัศน์ พันธกิจ อัตลักษณ์ เป้าหมาย และวัตถุประสงค์

วิสัยทัศน์

ส่งเสริมระบบการจัดการศึกษาและการจัดการเรียนการสอน มุ่งพัฒนาระบบบริการการศึกษาด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศ ภายใต้การบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาล

พันธกิจ

  1. ส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการศึกษา กระบวนการจัดการเรียนการสอนให้เป็นไปตามเกณฑ์อุดมศึกษาและเสริมสร้างระบบการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา
  2. สนับสนุนการดำเนินงาน การบริหารและการพัฒนาหมวดวิชาศึกษาทั่วไปและสหกิจศึกษา
  3. ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนการสอนให้มีความทันสมัยและหลากหลายวิธี
  4. กำกับ ดูแล ติดตามและประเมินผลการดำเนินงานบริหารหลักสูตรให้มีคุณภาพตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษา
  5. พัฒนาระบบบริการการศึกษาด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศที่ทันสมัย และมีประสิทธิภาพ
  6. พัฒนาระบบการบริหารงานภายใต้ระบบธรรมาภิบาล

 

 

เป้าหมาย

  1. สร้างโอกาสทางการศึกษาได้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม
  2. จัดการศึกษาที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน
  3. บัณฑิตมีคุณภาพได้มาตรฐานและเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงาน
  4. ระบบบริการการศึกษามีประสิทธิภาพ
  5. บุคลากรของสำนัก ได้รับการพัฒนาและมีความก้าวหน้าทางวิชาชีพและส่งเสริมประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน
  6. มีการบริหารจัดการด้วยหลักธรรมาภิบาล

 

วัตถุประสงค์

  1. เพื่อให้การจัดการศึกษา การจัดการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัยมีคุณภาพเป็นไปตามมาตรฐานตามเกณฑ์อุดมศึกษากำหนด
  2. เพื่อให้บุคลกรมีความเชี่ยวชาญในการปฏิบัติงานและมีความก้าวหน้าทางวิชาชีพ
  3. เพื่อให้มีระบบเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับการปฏิบัติงานและการบริการการศึกษาที่ทันสมัย ถูกต้องและรวดเร็ว
  4. เพื่อให้การบริหารจัดการของหน่วยงานมีประสิทธิภาพตามหลักธรรมาภิบาล

 

อัตลักษณ์ของสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน

 

ซื่อสัตย์ รอบรู้  สู้งาน บริการด้วยใจ

 

นิยาม

  1. ซื่อสัตย์ คือ บุคลากรปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต ยึดถือจรรยาบรรณของอาชีพและปฏิบัติตนโดยยึดหลักธรรมาภิบาลในการดำเนินงาน
  2. รอบรู้ คือ มีความรู้ ความเข้าใจ ความเชี่ยวชาญในงานที่ปฏิบัติ และมีความรู้ในเรื่องต่าง ๆ ทั้งด้านวิชาการ ด้านสังคมและด้านอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องต่อการปฏิบัติงานอย่างถูกต้อง เพื่อการนำมาปฏิบัติงานและการให้คำปรึกษาต่อหน่วยงานอื่น ๆ
  3. สู้งาน คือ มีความขยัน อดทน มุ่งมานะไม่ย่อท้อต่อการปฏิบัติงานแม้จะมีความยุ่งยากในการดำเนินงาน ปริมาณของงานมากและมีเวลาจำกัด รวมถึงการการปฏิบัติงานเป็นทีมเพื่อมุ่งความสำเร็จ
  4. บริการด้วยใจคือ การให้บริการแก่ผู้รับบริการ เช่น นักศึกษา อาจารย์ เจ้าหน้าที่ และบุคคลภายนอกต่างๆ ด้วยการนำความรู้ ความสามารถมาอำนวยความสะดวก ช่วยเหลือแก้ไขปัญหา ให้ข้อมูลหรือให้คำปรึกษาได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้องอย่างเต็มความสามารถและเป็นที่ประทับใจของผู้รับบริการ